สรุปเนื้อเรื่องของเกม The Last of Us

สรุปเนื้อเรื่องของเกม The Last of Us


ถ้าจะให้พูดถึงเกมที่เล่นสนุกตื่นเต้นลอบเล้นสยองขวัญลุ้นระทึกแล้วล่ะก็ เกม The Last of Us นั้นต้องติดอยู่แถวต้นๆของเกมที่กล่าวมานี่แน่นอน เพราะทั้งหมดที่กล่าวมาทุกอย่างมีอยู่ในเกมนี้จริงๆ และล่าสุดทาง Naughty Dog ได้ปล่อยตัวอย่าง The Last of Us 2 ออกมา ซึ่งหลายคนที่ไม่เคยเล่นอาจจะงงกับเรื่องราวในตัวอย่างที่ปล่อยออกมา วันนี้ผมเลยมาสรุปเรื่องราวแบบย่อให้คุณทำความเข้าใจกับเกมนี้ ก่อนจะเข้าสู่ภาคสองที่กำลังจะมาในอนาคต


เนื้อเรื่องโดยย่อ เรื่องราวจะกล่าวถึงโลกในยุคปัจจุบันที่จู่ๆก็เกิดเหตุมนุษย์ติดเชื้อโรคประหลาดออกไล่ฆ่าผู้คนอย่างบ้าคลั่ง joel พ่อม่ายลูกติดที่อยู่ในบ้านกับลูกสาวก็ถูกคนที่ติดเชื้อมาเข้ามาทำร้าย เขากับน้องชายจึงพากันหลบหนีเข้าเมือง แต่ในเมืองกลับยิ่งวุ่นวายจนกระทั่งลูกสาวของ โจเอลพลาดถูกกระสุนของทหารยิงจนเสียชีวิต


หลายปีต่อมาโจเอลที่ยังฝังใจเรื่องลูกตายได้รับงานให้พาเด็กหญิงที่ชื่อ Ellie ที่ว่ากันว่าเธอมีภูมิคุ้มกันโรคซอมบี้เห็ด เพราะเธอโดนกัดแล้วไม่ติดเชื้อ(เรื่องราวมีอยู่ใน DLC Left Behind) โจเอลจึงต้องพาเธอไปส่งที่ฐานของพวกของพวกต่อต้างทหารที่เรียกตัวเองว่า Firefly เพื่อสกัดยารักษาโรค


ระหว่างการเดินทางทั้งคู่ต้องสูญเสียอะไรไปมากมายรวมถึงมิตรภาพสั้นๆที่ได้รับจากผู้รอดชีวิตจากคนอื่น รวมทั้งความผูกพันประหนึ่งพ่อกับลูกที่เอลลี่ไม่เคยมีกับสิ่งที่โจเอลโหยหา ทั้งคู่ร่วมเดินทางกันมาอย่างยาวนาน


จนมาถึงฐานของกลุ่ม Firefly ที่โจเอลได้รู้ความจริงว่า (มีสปอยไม่อยากอ่านข้ามตรงนี้ไปอ่านช่วงต่อไปเลยครับ) กลุ่มFirefly ต้องทำการผ่าสมองของ เอลลี่ เพื่อเอาเซลจากก้านสมองของเธอมาทำยารักษา ซึ่งนั่นหมายถึงเอลลี่ต้องตายเพื่อช่วยคนทั้งโลก แต่โจเอลที่เห็นเอลลี่ไม่ต่างจากลูกสาว จึงทำการต่อสู้และชิงตัวเอลลี่กลับมาได้ พร้อมกับโกหกเธอว่าพวกนั้นไม่ต้องการเธออีกแล้ว ก่อนจะจบลงตรงนั้น ทิ้งคำถามให้คนเล่นคิดต่อไปว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สรุปเนื้อเรื่องของเกม Call of Duty: Modern Warfare ภาค 1 – 3